Lượt xem: 273

Phải xem cái khó của dân, của doanh nghiệp như là của mình để làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vào sáng ngày 29-3, tại Trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh; cùng tham gia buổi tiếp công dân có đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh.

 


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi tiếp công dân định kỳ. Ảnh Thanh Tâm

 

    Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nghe lãnh đạo Ban tiếp công dân báo cáo tình hình tiếp công dân của đơn vị. Theo đó, công tác tiếp công dân thời gian qua được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm sâu sát; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành nên công tác này được thực hiện đúng quy định. Ban thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp cho lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh với công dân, qua đó kịp thời giải quyết các khiếu nại của công dân; vì vậy, tình hình khiếu nại, tố cáo của người dân trực tiếp đến Ban tiếp công dân tỉnh có giảm qua từng năm, nhiều vụ khiếu nại kéo dài đã cơ bản được giải quyết có kết quả.

    Ngoài ra, các đơn vị có liên quan cũng trình bày những khó khăn vướng mắc trong công tác tiếp công dân như một số cơ quan, đơn vị chưa phối hợp kịp thời; từng lúc, từng nơi vẫn còn tình trạng chưa quan tâm sâu sát công tác giải quyết khiếu nại của công dân. Một số nguyên nhân tồn tại các vụ việc khiếu nại kéo dài là do quá trình giải quyết trước đây của các cấp, ngành, địa phương chưa thật sự đúng quy định dẫn đến người dân bức xúc khiếu nại kéo dài.

    Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao công tác tiếp công dân trong thời gian qua của Ban tiếp công dân tỉnh và các cơ quan, ban, ngành có liên quan; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Ban tiếp công dân tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, phải khéo léo, nghiên cứu kỹ văn bản pháp luật, tham mưu đúng, trúng cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải xem khó khăn của dân, doanh nghiệp như khó khăn của mình, không được tắc trách, chủ quan; cần làm tốt công tác giải quyết khiếu nại của công dân trong thời gian diễn ra hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phải xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, người đứng đầu phải thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân, các ban, ngành có liên quan phải phối hợp thực hiện tốt công tác này. Các phương tiện truyền thông phải đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an dân và phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 6898
  • Trong tuần: 77,605
  • Tất cả: 11,800,925